Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Trở thành triệu phú nhờ đổi hàng cũ lấy hàng mới

Trở thành triệu phú nhờ đổi hàng cũ lấy hàng mới
Hàng cũ đổi hàng mới” đem lại lợi ích không chỉ cho khách hàng, doanh nghiệp mà cho cả nền kinh tế. Doanh thu thời kì khủng hoảng được tao ra nhờ những thứ tưởng như không sử dụng đến. Đề xuất của chính phủ về chính sách “đổi hàng cũ lấy hàng mới” trong ngành nội thất đang được xem xét.
Doanh thu tăng vọt từ những ý tưởng quen thuộc
Theo anh Axing Hao, 45 tuổi vừa sắm một bộ bàn ăn từ của hàng Easyhome Bắc Kinh. Dịch vụ “đổi hàng cũ lấy hàng mới” đã giúp anh Axing tiết kiệm được 900 nhân dân tệ (hơn 130usd) và sử lý được đống hàng cũ không sử dụng.
Hãng Easyhome Bắc kinh là tập đoàn đầu tư tiên phong trong lĩnh vực đổi hàng cũ lấy hàng mới hoạt động được hơn 2 năm. Các đối thủ khác như Jimei Furnishings, Red Star macalline International Furniture và Real Estate Chain, cũng có những ưu đãi tương tự.
Chủ tịch tập đoàn Easyhome là ông Wang Linpeng  cho biết– hãng bán  lẻ nhà nước với 49 cơ sở trên toàn lãnh thổ trung quốc thực hiện thí điểm dịch vụ này. Tập đoàn này đã tiến hành đào tạo nhân viên và tìm kiếm các cơ sở, xí nghiệp có thể giúp họ tái chế những vật dụng cũ từ khách hàng.
Bộ thương mại đã đưa ra đề xuất thúc đẩy dự án này trên khắp cả nước từ năm ngoái. Bắc kinh là thành phố đầu tiên thực hiện thí điểm. Hạn chế, cho tới nay vẫn chưa có một chính sách cụ thể nào được ban bố.
Theo các chuyên gia thì chính phủ khuyến khích thị trường tiêu dùng sản phẩm nội thất đồng thời tạo cơ sở cho hoạt động tái chế mặt hàng cũ. Tuy nhiên để tạo ra những chính sách thực tiễn tối ưu và hoàn thiện thì không phải là đơn giản
Ông Tong Jian trợ lý cửa hàng Easyhome tại đường vành đai 4 phía Bắc cho rằng, “Thủ tục trao đổi vô cùng đơn giản". Nếu khách hàng muốn mua sản phẩm và đồng giao lại đồ cũ của mình cho cửa hàng, họ sẽ được giảm 5% giá sản phẩm mới.  Easyhome có trách nhiệm giao sản phẩm đến nhà khách hàng và chuyên chở đồ cũ của khách đến một nhà kho của công ty.

Những món đồ cũ này sẽ được phân ra làm một vài loại. Nếu chất lượng vẫn còn tốt, chúng sẽ trở thành hàng second-hand được bán lại cho những người có nhu cầu. Còn nếu như quá cũ nát thì sẽ được tháo rỡ, những bộ phận có thể tái chế sẽ được bán lại cho các doanh nghiệp với giá cả phải chăng. Còn những thứ bỏ đi sẽ được các tổ chức chuyên nghiệp tiêu hủy theo phương pháp an toàn và thân thiện môi trường.

Từ ngày 10/9/2011 đến 20/5 vừa qua, đã có 30.515 lượt mua bán trao đổi với tổng cộng 53.888 đồ nội thất cũ được chuyển đến 5 cửa hàng Easyhome ở Bắc Kinh. Doanh thu từ những sản phẩm này lên tới 363 triệu nhân dân tệ, chiếm đến 16,8% tổng doanh thu của các cửa hàng này. Từ ngày 1/5 đến 20/5, (đúng dịp mùa mua sắm đồ nội thất), con số này là 35,6%. Easyhome vừa mở rộng dịch vụ tới toàn bộ hệ thống cửa hàng trên cả nước.

Tại tập đoàn Jimei, một số đồ nội thất cũ nhưng vẫn dùng được sẽ được chuyển tới thị trường cho thuê nhà ở tại Bắc Kinh hoặc tặng cho các tổ chức từ thiện. Trong khi đó, không giống như Easyhome, công ty Red Star Macalline lại trả tiền trực tiếp cho khách hàng dựa trên giá trị mặt hàng cũ mà khách hàng mang tới trao đổi.

Mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ tỏ ra khá hào hứng với đề xuất này nhưng các nhà chính sách dường như có vẻ vẫn còn rất thận trọng.

Đề xuất của chính phủ về chính sách “đổi hàng cũ lấy hàng mới” trong ngành công nghiệp nội thất đang được cân nhắc sau những thành công của chính sách thay thế thiết bị gia đình được thực hiện từ tháng 9/2009 đến tháng 12/2011.

Cần một chính sách cụ thể

Một chính sách cụ thể và chính thức dự tính sẽ được đưa ra trong tháng 7, tuy nhiên nổi lên hàng loạt vấn đề và lo ngại.

Trở thành triệu phú nhờ đổi hàng cũ lấy hàng mới
"Chính sách nên dựa trên hoặc mức giá được ghi rõ ràng của sản phẩm mới hoặc trên định giá chất lượng sản phẩm cũ. Tuy nhiên, khi mua những sản phẩm không được ghi giá, người tiêu dùng Trung Quốc thường có thói quen mặc cả. Hơn nữa lại không có những quy định thống nhất và rõ ràng, cụ thể về việc định giá trị mặt hàng cũ", ông Huang Weiye, chủ tịch hiệp hội công nghiệp nội thất Thâm Quyến cho hay.

Ông Wang Wei, một Giám đốc khu vực của tập đoàn Red Star Macalline cho biết, việc xác định tiêu chuẩn năng lực của các nhà tái chế cũng là một thử thách. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm này: chính phủ, các nhà sản xuất nội thất hay các nhà bán lẻ?

Zhao Jianguo, Chủ tịch tập đoàn Jimei Furnishings cho biết, công ty của ông đang có kế hoạch đầu tư 10 triệu nhân dân tệ cho dịch vụ “đổi hàng cũ lấy hàng mơi” trong năm nay. Số tiền này sẽ được chi tiêu cho việc chuyển đổi sản phẩm cũ, chi phí nhà kho và phí trả các công ty, đơn vị tái chế sản phẩm cũ". Ông cũng thừa nhận, những chính sách ưu đãi cũng như trợ cấp của chính phủ đối với các dịch vụ liên quan về dài hạn sẽ là rất cần thiết.

Du Fangmin, một nhân viên nhà nước tại Bắc Kinh nói, chị quan tâm đến hiệu quả của chính sách “đổi hàng cũ lấy hàng mới”. Nếu giá cả được ghi rõ ràng, các doanh nghiệp thường cố tình ghi mức cao hơn để bù lại các khoản chi phí mà họ phải bỏ ra để tái chế sản phẩm.


Chính sách này sẽ không ảnh hưởng đến dự định sắm sửa của cô. “Nhưng nếu tôi thực sự muốn mua một sản phẩm nội thất mới, thì một chính sách có lẽ sẽ tốt hơn là không có gì”, cô Du cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

| Visit catba | | Catba tour | | Catba Travel | | Halong Bay | | Halong Bay Boat | | Halong Bay One Day| | Halong Bay Travel| | Halong Tour| | Hanoi Hotel| | Hochiminh City| | Saigon Hotel| | Sapa Tour| | Sapa Tour| | Sapa Travel| | Vietnam Package Travel| | Vietnam Package Travel| | Vietnam Tour| | Vietnam Travel| | Vietnam Visa| | Visit Halong| | Visit Sapa| | Visit Vietnam|